Bỏ qua nội dung chính

Giới thiệu sách 2015

Tìm kiếm
Trang chủ
Tra cứu
Tài Liệu Số
Thư viện Koha
Văn bản
Youtube
Gallery
  

Thư viện Tỉnh Đồng Nai > Giới thiệu sách 2015 > Bài đăng > Nguyễn Thị Định – Nữ tướng anh hùng
Nguyễn Thị Định – Nữ tướng anh hùng

 

Nguyễn Thị Định – Nữ tướng anh hùng. – H. : Chính trị quốc gia, 2015. – 674 tr. ; 24 cm.

Đtts ghi: Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Thị Định sinh ngày 15 tháng 2 năm 1920 tại xã Lương Hòa, Huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre. Sinh ra và lớn lên ở một miền quê giàu truyền thống yêu nước, năm 16 tuổi đồng chí đã tham gia cách mạng, năm 18 tuổi được kết nạp vào Đảng Cộng sản Đông Dương.

Với 72 tuổi đời và 56 năm hoạt động cách mạng kiên cường không biết mệt mỏi, suốt đời phấn đấu vì sư nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng phụ nữ, với đức tính khiêm tốn, nhân hậu, luôn gắn bó mật thiết với nhân dân, đồng chí là một trong những phụ nữ tiêu biểu, là người lãnh đạo có uy tín được nhân dân, chiến sĩ và phụ nữ cả nước cũng như bạn bè trên thế giới kính trọng. Những đóng góp to lớn ấy đã được Đảng và Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý và nhiều huân chương cùng giải thưởng hòa bình do các tổ chức quốc tế trao tặng.

Nhằm cung cấp cho bạn đọc những tư liệu để hiểu thêm về cuộc đời, sự nghiệp và những cống hiến của đồng chí trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng, Thư viện Đồng Nai giới thiệu tác phầm Nguyễn Thị Định – Nữ tướng anh hùng. Tác phẩm cũng chính là tình cảm yêu thương, trân trọng, là lời tri ân của tất cả chúng ta gửi tới anh linh Bà trong dịp kỷ niệm 55 năm phong trào Đồng Khởi, Bến Tre và 95 năm ngày sinh của Vị nữ tướng huyền thoại Nguyễn Thị Định.

 

Comments

Không có nhận xét nào cho bài đăng này.