Bỏ qua nội dung chính

Giới thiệu sách 2015

Tìm kiếm
Trang chủ
Tra cứu
Tài Liệu Số
Thư viện Koha
Văn bản
Youtube
Gallery
  

Thư viện Tỉnh Đồng Nai > Giới thiệu sách 2015 > Bài đăng > Bác Hồ với thủ đô: Hỏi và đáp
Bác Hồ với thủ đô: Hỏi và đáp

 

 

Sông Lam. Bác Hồ với thủ đô: Hỏi và đáp / Sông Lam. – H. : Thanh niên, 2014. – 219 tr. ; 19 cm.

Sinh thời. Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn thể hiện tấm lòng trân trọng, mối quan tâm sâu sắc giàu tình nhân ái và những mong muốn thiết tha về Hà Nội. Kể từ khi Cách mạng tháng tám thành công, Bác Hồ luôn gắn bó với mảnh đất Thủ đô. Tháng 8 năm 1945, từ Chiến khu Việt Bắc về Hà Nội, tại căn nhà 48 phố Hàng Ngang, Người đã soạn thảo bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Đầu năm 1947, Bác Hồ tạm rời Thủ đô, lên căn cứ Việt Bắc lãnh đạo cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược. Ngày 15-10-1954, Người tiếp tục trở về Thủ đô Hà Nội tiếp tục lãnh đạo cuộc đấu tranh thống nhất nước nhà

Ngay trong những năm chiến tranh ác liệt dưới bom đạn Mỹ, Bác Hồ vẫn hàng ngày chăm cá, chăm cây, vui với các cháu thiếu nhi và bàn việc nước bên ngôi nhà sàn giản dị trong vườn cây trái sum suê ở giữa lòng Thủ Đô. Tính từ khi giữ cương vị Chủ tịch nước, Người đã có hơn 70 bài viết riêng về địa danh và con người Hà Nội, đặc biệt là Bác rất quan tâm đến nhân dân ngoại thành. Đồng thời, Người cũng luôn xác định vị trí đầu tàu, gương mẫu của Hà Nội mà “Cả nước hướng về Thủ đô ta. Thế giới trông vào Thủ đô ta” nên Người mong muốn làm sao để cho Hà Nội “thành một Thủ đô bình yên tươi đẹp, mạnh khỏe cả về vật chất và tinh thần”.

Với mong muốn đồng hành cùng bạn đọc tìm hiểu về những giai đoạn lịch sử Bác Hồ kính yêu đã sinh sống và làm việc tại Thủ đô Hà Nội một cách tiện lợi nhất, dễ dàng nhất, Thư viện Đồng Nai xin giới thiệu đến quý độc giả tác phẩm: Bác Hồ với Thủ đô – Hỏi và đáp. Tài liệu gồm những câu hỏi và trả lời về những giai đoạn Bác đã sinh sống và làm việc nhằm cung cấp thêm nhiều tư liệu quý về cuộc đời và hoạt động cách mạng của Bác tại Thủ đô Hà Nội.

 

Comments

Không có nhận xét nào cho bài đăng này.