Bỏ qua nội dung chính

Giới thiệu sách 2015

Tìm kiếm
Trang chủ
Tra cứu
Tài Liệu Số
Thư viện Koha
Văn bản
Youtube
Gallery
  

Thư viện Tỉnh Đồng Nai > Giới thiệu sách 2015 > Bài đăng > Một thời gửi lại
Một thời gửi lại

 

Một thời gửi lại : Ký sự chiến tranh / Bùi Xuân Vinh thể hiện. – H. : Thanh niên, 2007. – 245 tr. ; 21 cm.

 

 

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta, bộ đội Tăng – Thiết giáp đã trở thành lực lượng đột kích quan trọng, góp phần làm nên thắng lợi chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Hình ảnh xe tăng quân giải phóng tiến công như vũ bão, húc đổ cánh cổng sắt, tiến vào Dinh Độc lập, cắm lá cờ chiến thắng lên nóc dinh, đánh dấu sự sụp đổ hoàn toàn của chính quyền ngụy Sài Gòn. Hình ảnh đó đã trở thành biểu tượng cao đẹp của chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam trong chiến tranh giải phóng dân tộc.

 Chiến tranh 40 năm đã lùi xa vào quá khứ, các tác giả có đủ thời gian bình tâm để nhận định, đánh giá một cách công bằng và chân thực, về những sự kiện, những con người ở chính ngay đơn vị mình, là đồng đội đang còn sống với nhau, cùng nhau nhớ tới những đồng đội đã hy sinh anh dũng. Trong bối cảnh ấy, chỉ cần sơ suất nhỏ, thiếu khách quan, cuốn ký sự sẽ mất đi tính chân thực của lịch sử như vốn nó đã có. Đọc Một thời gửi lại, tôi rất có cảm tình bởi tính hàm súc, chân thực, khách quan, cấu trúc chặt chẽ theo mạch thời gian rõ ràng, được tập trung vào một chủ đề chính là lực lượng Tăng – thiết giáp Nam Bộ. Cuốn ký sự đã biết tập trung khai thác sự kiện chính, mang tính tiêu biểu, làm nổi bật ý nghĩa lịch sử, những cách đánh tài tình, làm toát lên chủ nghĩa anh hùng cách mạng của người lính xe tăng thiết giáp.

Nội dung tài liệu sẽ mang lại cho độc giả những suy nghĩ và tình cảm của người lính trên chiến trường miền Đông Nam Bộ năm xưa, tỏ lòng tri ân những người đã làm nên lịch sử. Những trang viết tâm huyết và chân thực sẽ góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

 

Comments

Không có nhận xét nào cho bài đăng này.