Bỏ qua nội dung chính

Giới thiệu sách 2015

Tìm kiếm
Trang chủ
Tra cứu
Tài Liệu Số
Thư viện Koha
Văn bản
Youtube
Gallery
  

Thư viện Tỉnh Đồng Nai > Giới thiệu sách 2015 > Bài đăng > Tạ Quang Bửu – Nhà khoa học tài năng, uyên bác.
Tạ Quang Bửu – Nhà khoa học tài năng, uyên bác.

 

Tạ Quang Bửu – Nhà khoa học tài năng, uyên bác. – H. : Chính trị quốc gia, 2014. – 738 tr. ; 24 cm.

Đtts ghi : Bộ Giáo dục và Đào tạo

Giáo sư Tạ Quang Bửu sinh ngày 23 tháng 7 năm 1910 trong một gia đình nhà giáo tại thôn Hoành Sơn, xã Nam Hoành (nay là xã Khánh Sơn), huyện Nam Đàn, tỉnh nghệ An. Trong sự nghiệp của mình, ông đã từng giữ nhiều chức vụ quan trọng: Tham Nghị trưởng Bộ ngoại giao trong Chính phủ lâm thời của nước Việt  Nam Dân chủ Cộng hòa, Bộ trưởng Bộ quốc phòng, Giám đốc trường Đại học Bách khoa Hà Nội,… Tuy hoạt động trong nhiều lĩnh vực, cương vị, chức vụ công tác khác nhau, ở bất cứ đâu hay trong bất kỳ hoàn cảnh nào, Giáo sư cũng đem hết trí tuệ và tâm lực của mình để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Cuộc đời hoạt động và cống hiến của ông là một tấm gương sáng về nghị lực, nhân cách, sự cống hiến hết mình trong học tập, công tác và nghiên cứu khoa học đặc biệt trong lĩnh vực xây dựng nền giáo dục đại học của đất nước.

Để tưởng nhớ và tri ân những đóng góp lớn lao ấy, tác phẩm giới thiệu đến quý bạn đọc những bài viết của bạn bè, đồng chí, đồng nghiệp đã cùng chung vai sát cánh trong quá trình làm việc và một số bài trích tuyển trong các công trình nghiên cứu khoa học của Giáo sư Tạ Quang Bửu.

Nội dung tài liệu thể hiện tình cảm yêu quý, kính trọng và cảm phục sâu sắc của đồng nghiệp, học trò, kể cả bạn bè quốc tế qua những hồi tưởng, những kỷ niệm yêu mến khi còn làm việc chung với ông. Đặc biệt, qua những bài viết của Giáo sư đã cho thấy một con người có sức tự học phi thường, một trí tuệ uyên bác trong nhiều lĩnh vực khoa học, và một quyết tâm phổ biến kiến thức khoa học không mệt mỏi của Giáo sư Tạ Quang Bửu.

 

Comments

Không có nhận xét nào cho bài đăng này.