Bỏ qua nội dung chính

tintv

Tìm kiếm
Trang chủ
Tra cứu
Tài Liệu Số
Thư viện Koha
Văn bản
Youtube
Gallery
  

Blogs khác
Không có khoản mục nào trong danh sách này.

Thư viện Tỉnh Đồng Nai > trangtin > tintv > Bài đăng > Thư viện tỉnh Đồng Nai phục vụ lưu động tại trường Tiểu học Cao Bá Quát
Thư viện tỉnh Đồng Nai phục vụ lưu động tại trường Tiểu học Cao Bá Quát

G.Fieldinh đã có câu nói nổi tiếng như thế này: “Sách là người bạn tốt nhất của tuổi già, đồng thời cũng là người chỉ dẫn tốt nhất của tuổi trẻ”. Chính vì thế mà trong hành trình thực hiện sứ mệnh mang tri thức đến cho mọi người, thư viện tỉnh Đồng Nai luôn đặc biệt chú trọng tới các em thiếu nhi.

Bên cạnh tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 1, ngày 19/4/2022 Thư viện tỉnh Đồng Nai phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Trảng Bom tổ chức phục vụ sách lưu động tại trường Tiểu học Cao Bá Quát thuộc thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom. Với mong muốn truyền thêm lòng yêu thích sách, ham học hỏi, khám phá thế giới bắt nguồn từ những trang sách cho các em thiếu nhi, đặc biệt là các em ở những nơi chưa có nhiều điều kiện tiếp xúc với kho tàng tri thức của nhân loại. Từ đó củng cố và phát triển văn hóa đọc ngày càng sâu rộng trong quần chúng nhân dân.

Lần phục vụ lưu động này có 1000 bản sách và 300 bản báo, tạp chí thiếu nhi. Thể loại sách báo phục vụ đa dạng: sách truyện tranh thiếu nhi gồm truyện cổ tích, truyện cười, truyện dân gian, các loại sách về tấm gương vượt khó học giỏi, gương đạo đức, anh hùng dân tộc, kỹ năng sống dành cho thanh thiếu niên – nhi đồng; báo, tạp chí có những cuốn yêu thích của các bạn nhỏ như: thiếu niên tiền phong, khăn quàng đỏ, mực tím, nhi đồng, rùa vàng, khoa học khám phá…

Bên cạnh đó các em học sinh còn được tham gia các trò chơi vui nhộn có thưởng, tìm các câu trả lời liên quan đến tác giả, tác phẩm mà mình đã được học, được nghe, các câu đố vui nhìn hình đoán chữ… Để thu hút hơn đông đảo độc giả tới tham gia đọc sách báo, Thư viện tỉnh Đồng Nai cũng như trường học đã thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên các trang mạng xã hội như zalo, facebook và trang web Thư viện tỉnh về các hoạt động của thư viện giúp độc giả tiện theo dõi, cập nhật thông tin.

Tại đây Thư viện tỉnh Đồng Nai còn trao tặng sách cho thư viện nhà trường, nhằm góp phần làm phong phú thêm nguồn tài nguyên thông tin, giúp quá trình dạy học của thầy cô đạt hiệu quả và hấp dẫn hơn.

Hoạt động thiết thực và ý nghĩa này đã thu hút gần 1000 các em học sinh tham gia đọc sách với 3000 lượt sách báo lưu hành. Thể loại sách, báo, tạp chí đa dạng với nội dung phong phú, hợp với thị hiếu và tâm lý lứa tuổi thiếu nhi nên được các em nhỏ đón đọc một cách say mê, tạo không khí vui tươi, phấn khởi xuyên suốt quá trình phục vụ lưu động của thư viện tỉnh.

Khép lại ngày phục vụ lưu động tại trường Tiểu học Cao Bá Quát, nhìn những nụ cười rạng rỡ và ánh mắt trong veo của các em học sinh, cán bộ thư viện và các thầy cô giáo không giấu được niềm hạnh phúc vì đã góp phần mang tới cho các em “người bạn dẫn đường” tuyệt vời trong hành trình chinh phục ước mơ của bản thân.

 

Dung Nguyễn T.T

 

 

 

 

 

Comments

Không có nhận xét nào cho bài đăng này.