Bỏ qua nội dung chính

Giới thiệu sách 2015

Tìm kiếm
Trang chủ
Tra cứu
Tài Liệu Số
Thư viện Koha
Văn bản
Youtube
Gallery
  

Thư viện Tỉnh Đồng Nai > Giới thiệu sách 2015 > Bài đăng > Những mốc son trong lịch sử kháng chiến Nam Bộ
Những mốc son trong lịch sử kháng chiến Nam Bộ

 

Những mốc son trong lịch sử kháng chiến Nam Bộ / Minh Khánh, Hạnh Nguyên (tuyển chọn & biên soạn). – H. : Văn học, 2015. – 215 tr. ; 21 cm.

Nam Bộ là vùng đất mới của Tổ quốc, là nơi ghi dấu những bước chân cuối cùng trong hành trình tiễn về phương Nam của những di dân tiên phong từ ba, bốn trăm năm trước…Trong tiễn trình mở cõi ấy, những người Việt đã làm nên sự nghiệp to lớn trên miền đất mới Nam Bộ, làm cho bản đồ địa – văn hóa của đất nước trở nên hoàn chỉnh hơn…Nước Việt hôm nay có một hình hài thế sông, thế núi, thế biển vững chắc từ địa cầu Lũng Cú (Đồng Văn) phương bắc đến mũi Cà Mau cực Nam là nhờ công lao của các thế hệ cha ông từ thuở ấy…!

Ngày nay, khi nói về Nam Bộ là chúng ta nói tới những dòng sông lớn nhỏ, những cánh đồng phì nhiêu, những bãi biển đẹp, những hòn đảo xinh, những vườn cây ăn quả xum xuê, những vườn chim, những chợ nổi trên bến dưới thuyền, những ngôi nhà trăm cột, những chùa đền thánh thất nguy nga, những lễ hội tín ngưỡng tôn giáo, những món ẩm thực độc đáo nhiều màu vẻ từ thời khẩn hoang tới thời hiện đại, những giai điệu của cải lương, đờn ca tài tử, hò, vè, lý...

Nội dung tài liệu trình bày quá trình lịch sử của dân tộc trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược với tinh thần quật khởi, anh dũng vô song. Đó chính là tinh thần Nam Bộ kháng chiến bất diệt trên mảnh đất “Thành đồng Tổ quốc”.

 

Comments

Không có nhận xét nào cho bài đăng này.