Bỏ qua nội dung chính

Giới thiệu sách 2015

Tìm kiếm
Trang chủ
Tra cứu
Tài Liệu Số
Thư viện Koha
Văn bản
Youtube
Gallery
  

Thư viện Tỉnh Đồng Nai > Giới thiệu sách 2015 > Bài đăng > Giáo dục & truyền thông với văn hóa dân gian Đông Nam Bộ
Giáo dục & truyền thông với văn hóa dân gian Đông Nam Bộ

 

 

Trong thời gian qua, có nhiều công trình nghiên cứu về văn hóa các tộc người ở vùng đất này, nhận diện được những mảng văn hóa trên từng lĩnh vực, góp phần trong công tác bảo tồn, phát huy di sản văn hóa. Xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc là một chủ trương đúng đắn của Đảng và nhà nước ta. Làm sao để có sự hài hòa trong phát triển kinh tế và bảo tồn văn hóa của các tộc người là một vấn đề cần quan tâm trong thực tiễn đời sống hiện nay. Những kết quả trong công tác bảo tồn các giá trị văn hóa tộc người trong thời gian qua ở Miền Đông Nam Bộ đáng ghi nhận; thế nhưng, để phát huy hiệu quả công tác này trong thời gian tới cần có sự quan tâm sâu sắc của các nhà quản lý, nghiên cứu và giáo dục.

Trong xu thế phát triển của thời kỳ hội nhập toàn diện, các địa phương thuộc miền Đông Nam Bộ đã có chủ trương tăng cường công tác nghiên cứu, bảo tồn, quảng bá giá trị, đưa di sản văn hóa dân gian vào giảng dạy trong nhà trường. Giáo dục và truyền thống hiện nay là một trong những phương tiện, hình thức có sự tác động, ảnh hưởng lớn đến xã hội trong đó có việc bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa nói chung.

Trên cơ sở nghiên cứu của nhiều tác giả, thông qua các cuộc tọa đàm, hội thảo, nhóm tác giả tuyển chọn, giới thiệu những công trình liên quan đến giáo dục và truyền thông trong việc phát huy văn hóa dân gian vùng Đông Nam Bộ. Nội dung sách góp phần nhận diện sự phong phú của văn hóa dân gian của tộc người ở Đông Nam Bộ trong diễn trình lịch sử qua nhiều góc nhìn của các tác giả; đồng thời, gợi mở những giải pháp phát huy giá trị di sản này từ kinh nghiệm, thực tiễn ở các địa phương, cùng hướng đến mục tiêu chung trong bảo tồn, phát huy di sản văn hóa của nước nhà một cách hiệu quả nhất.

 

Comments

Không có nhận xét nào cho bài đăng này.