Bỏ qua nội dung chính

Giới thiệu sách 2015

Tìm kiếm
Trang chủ
Tra cứu
Tài Liệu Số
Thư viện Koha
Văn bản
Youtube
Gallery
  

Thư viện Tỉnh Đồng Nai > Giới thiệu sách 2015 > Bài đăng > Huyền thoại chiến khu Đ anh hùng
Huyền thoại chiến khu Đ anh hùng

 

Huyền thoại chiến khu Đ anh hùng / Nguyễn Đức Cường, Phạm Lan Hương, Nguyễn Thị Nguyên biên soạn. – H. : Văn hóa – Thông tin, 2012. – 498 tr. ; 27 cm

 

 

 

Chiến khu Đ là căn cứ địa quan trọng của Miền Đông Nam Bộ, trải rộng từ triền rừng bạt ngàn nối từ cao nguyên miền Trung và biên giới Campuchia xuống giáp cận thành phố Sài Gòn và những đô thị lớn thuộc tỉnh Biên Hòa (nay là Đồng Nai), Thủ Dầu Một (nay là Bình Dương), với địa hình rừng núi hiểm trở; Chiến khu Đ trở thành mật khu căn cứ, nơi cất giấu lực lượng, kho tàng dự trữ vũ khí, lương thực và phát triển mọi hoạt động của cách mạng. Chiến khu Đ còn giữ vị trí chiến lược nối liền các chiến trường ở Nam Bộ và là “trạm trung chuyển” quan trọng từ Bắc vào Nam. Chiến khu Đ còn giữ vị trí như một “bàn đạp” tấn công vào các mục tiêu của địch ở Sài Gòn và các tỉnh Miền Đông Nam Bộ.

Trước một Chiến khu Đ kiên cường bất khuất, thực dân Pháp và đế quốc Mỹ đã phải khiếp sợ thú nhận “Chiến khu Đ còn Sài Gòn mất”. Điều này cho thấy tầm quan trọng của vị trí chiến lược và ý chí chiến đấu kiên cường bất khuất của quân và dân ta ở Chiến khu Đ, nơi chỉ cách Sài Gòn, một thời là thủ đô của ngụy quyền tay sai 30km theo đường chim bay. Chiến khu Đ, nơi một thời hội tụ những người con đất Việt chung một tấm lòng chiến đấu vì sự nghiệp giải phóng non sông đất nước, nơi xuất phát những chiến công tiêu biểu của quân và dân Miền Đông để làm nên truyền thống “Miền Đông gian lao mà anh dũng”: La Ngà, cầu Bà Kiên, chiến dịch Bến Cát, Phước Thành, Tua Hai, sân bay Biên Hòa, Bình Giã, Đồng Xoài, Lộc Linh, Phước Long, Xuân Lộc và chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử.

Để truyền thống “Miền Đông gian lao mà anh dũng” mãi khắc ghi trong tâm hồn mỗi người con đât Việt. Chúng tôi xin giới thiệu quý bạn đọc tác phẩm “Huyền thoại chiến khu Đ anh hùng”. Nội dung sách gồm 4 phần chính:

Phần I: Giới thiệu chung về Chiến khu Đ.

Phần II: Tập hợp những bài viết của các nhà lãnh đạo, các tướng lĩnh, cán bộ chiến sĩ viết về Chiến khu Đ.

Phần III: Tập hợp những bài viết, bài trích hồi ký, ký sự về Chiến khu Đ.

Phần IV: Tuyển chọn những bài thơ về Chiến khu Đ.

 

Comments

Không có nhận xét nào cho bài đăng này.