Bỏ qua nội dung chính

Giới thiệu sách 2015

Tìm kiếm
Trang chủ
Tra cứu
Tài Liệu Số
Thư viện Koha
Văn bản
Youtube
Gallery
  

Thư viện Tỉnh Đồng Nai > Giới thiệu sách 2015 > Bài đăng > Biển Đông cuộc tìm kiếm đồng thuận nam giải
Biển Đông cuộc tìm kiếm đồng thuận nam giải

 

LOKSHIN, G. M. Biển Đông cuộc tìm kiếm đồng thuận nam giải / G. M.  LOKSHIN; Văn Thắng, Quang Anh dịch; Lê Đức Mẫn hiệu đính. – H. : Chính trị quốc gia, 2015. – 356 tr. ; 21 cm.

Biển đông có vị trị quan trọng trong địa - chính trị thế giới. Đây là nơi có nguồn tài nguyên phong phú, nhất là các mỏ dầu và khí tự nhiên, có các tuyến đường huyết mạch thương mại biển nối liền các  quốc gia Tây Á và Nam Á với các nước Đông và Bắc Á.

Trong những năm gần đây, bức tranh địa – chính trị châu Á phức tạp thêm với yêu sách của nước lớn và sự cạnh tranh giữa các nước lớn trong khu vực ngày càng gay gắt, khiến cho vấn đề biển đông càng trở nên nan giải và khó giải quyết, làm phức tạp thêm các nỗ lực đàm phán để tìm ra giải pháp cho tranh chấp ở Biển Đông. Một trong những giải pháp thực tế và phù hợp hiện nay là các bên cùng xây dựng các quy tắc ứng xử để bảo đảm hàng động của mình phù hợp với thực tiễn luật pháp quốc tế và không làm gia tăng va chạm, tranh chấp tại biển đông.

Cuốn sách Biển Đông: cuộc tìm kiếm đồng thuận nan giải là một công trình nghiên cứu công phu, có giá trị khoa học và thực tiễn của G.M. Lokshin, Tiến sĩ sử học, chuyên gia khoa học hàng đầu của Trung tâm nghiên cứu Việt Nam và Asean thuộc Viện Viễn Đông, Viện hàn lâm khoa học Nga do nhà xuất bản Viện Viễn Đông, viện hàn lâm khoa học Nga xuất bản năm 2013. Nội dung sách đi sâu phân tích tình hình phức tạp trong những năm 2009-2012 tại Biển Đông, nơi đang diễn ra cuộc tranh chấp giữa các nước lớn, giữa Trung Quốc và các nước trong khu vực về chủ quyền lãnh thổ đối với các đảo ở Biển Đông, về các ranh giới vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa.

 

 

 

Comments

Không có nhận xét nào cho bài đăng này.