Bỏ qua nội dung chính

Giới thiệu sách 2015

Tìm kiếm
Trang chủ
Tra cứu
Tài Liệu Số
Thư viện Koha
Văn bản
Youtube
Gallery
  

Thư viện Tỉnh Đồng Nai > Giới thiệu sách 2015 > Bài đăng > Phong cách Bác Hồ đến cơ sở
Phong cách Bác Hồ đến cơ sở

 

 

 

Hồng Khanh. Phong cách Bác Hồ đến cơ sở / Hồng Khanh. – H . : Chính trị quốc gia, 2014. – 145 tr. ; 21 cm.

Chủ tịch Hồ Chính Minh là tấm gương đạo đức của một vĩ nhân, một lãnh tụ cách mạng, người cộng sản vĩ đại, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới nhưng đồng thời cũng là một con người bình dị, gần gũi, ai cũng có thể học và làm theo. Trong đời sống hàng ngày ngoài những lúc làm việc và tiếp khách, bác thường tranh thủ đi thăm, chuyện trò thân tình với các cụ già, gặp gỡ chiến sĩ và đồng bào các địa phương để nắm tình hình và tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Điều đó đã trở thành một nhu cầu, một nếp sống, trở thành điều tâm niệm suốt đời của người.

Mỗi người dân Việt Nam đều giữ trọn trong trái tim mình hình ảnh Bác Hồ trong bộ quần áo bình dị, lội ruộng với nông dân, cùng tát nước chống hạn, cùng cuốc đất đẩy xe với người lao động. Mỗi khi đi thăm các cơ sở, Người không cho báo trước. Người muốn biết thực chất tình hình của cơ sở, chứ không chỉ nghe qua báo cáo. Khi xuống đến cơ sở, điều quan tâm đầu tiên của Người là xem nơi ăn chốn ở, nhà tập thể, nhà vệ sinh trước rồi mới ra hội trường nói chuyện với mọi người. Tác phong sâu sát, tỷ mỷ, cụ thể thiết thực của Người là mẩu mực của phong cách người lãnh đạo, người “đầy tớ của nhân dân”. Bác đến với mọi người một cách rât tự nhiên và bình dị. Mọi nghi thức đối với Người đều trở thành không cần thiết.

Để tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền, học tập và làm theo phong cách của chủ tịch Hồ Chí Minh. Thư viện tỉnh Đồng Nai xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc cuốn sách: Phong cách Bác Hồ đến cơ sở của nhà báo Hồng Khanh – Nguyên ủy viên Ban Biên tập báo Nhân dân.

Thông qua lời kể của các đồng chí nhiều năm được sống và làm việc cùng Bác, tác giả đã ghi lại những câu chuyện Bác Hồ đi thăm cơ sở, từ lên mặt trận, ra cánh đồng, vào xưởng máy, dự lớp học đến vui đón tết. Mỗi câu chuyện đều thể hiện phong cách giản dị, gần gũi những lại rất tinh tế. Lối sống tác phong quần chúng của Bác luôn là chuẩn mực nhân cách con người cách mạng nhưng lại không xa lạ với mỗi con người bình thường, mà ai cũng có thể soi mình học tập noi theo.

 

Comments

Không có nhận xét nào cho bài đăng này.